Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] SÂU BỆNH HẠI CÂY ĂN TRÁI, NGUYỄN VĂN HUỲNH ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP



Trong chiều hướng nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, cải thiện môi trường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp chế biến trên cơ sở khai thác một cách hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như nguồn nhân lực dồi dào ở nông thôn, việc phát triển các vườn cây ăn trái giữ một vai trò đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy mà từ khi có chủ trương của Nhà nước về việc đa dạng hoá sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế đồi vườn, phong trào cải tạo vườn tạp, cũng như thiết lập các vườn cây ăn trái đặc sản đã phát triển nhanh chóng ở tất cả các tỉnh.


Sự phát triển trên qui mô lớn các vườn chuyên canh cây ăn trái ngoài những lợi ích to lớn thu được, đã làm phát sinh nhiều vấn đề kỹ thuật cần được giải quyết, trong số đó vấn đề có yêu cầu cấp thiết hàng đầu là phòng trừ sâu bệnh hại cây ăn trái. Những nghiên cứu về sâu bệnh trên cây ăn trái ở nước ta trong thời gian dài còn rất hạn chế; trong khi đó thì cùng với sự mở rộng diện tích trồng cây ăn trái, mức độ thiệt hại do sâu, bệnh gây ra ở vùng đồng bằng sông Cửu Long là một cảnh báo đối với các nhà làm vườn cũng như các nhà khoa học trong lĩnh vực này.


Để góp phần giải quyết vấn đề trên, tiến sĩ Nguyễn Văn Huỳnh và kỹ sư Võ Thanh Hoàng cùng các cộng tác viên về hình ảnh đã có nhiều cố gắng để biên soạn quyển "Sâu bệnh gây hại cây ăn trái" này, nhằm cung cấp những thông tin chủ yếu về các loại sâu, bệnh chính trên cây ăn trái dựa trên các kết quả nghiên cứu của bộ môn Bảo vệ Thực vật Trường Đại học Cần Thơ và các tài liệu tham khảo đã được công bố ở trong và ngoài nước. Hiện nay, ở nước ta các tài liệu nghiên cứu về thành phần đặc tính sinh học, sinh thái và biện pháp phòng trị sâu bệnh cây ăn trái còn rất hiếm. Hy vọng rằng quyển sách nhỏ này có thể đáp ứng một phần nhu cầu về tài liệu tham khảo của các nhà làm vườn, các cán bộ khuyến nông và bảo vệ thực vật.


Cách trình bày trong quyển sách của tác giả đã kết hợp được các kiến thức phổ thông với chuyên môn để có thể áp dụng trực tiếp vào sản xuất, đồng thời cũng có thể làm cơ sở khoa học gợi ý cho các đề tài nghiên cứu cần thiết trong lĩnh vực này. Mỗi loại sâu bệnh được trình bày vắn tắt các đặc điểm sinh học và sinh thái học, triệu chứng gây hại nhằm mục đích nhận diện được tác nhân gây hại và đánh giá mức độ thiệt hại, cùng với khuyến cáo về các biện pháp phòng trừ. Tên khoa học của mỗi loài sâu bệnh được trình bày kèm theo tên của họ và bộ trực thuộc để tránh nhẩm lẫn khi dùng tên địa phương. Tên và đặc điểm của một số loài thiên địch phổ biến cũng được trình bày nhằm gây sự chú ý đến việc bảo vệ các loài có ích này. Đây là một ưu điểm đáng khen trong chiều hướng hạn chế sử dụng các chất độc hoá học và chú trọng việc bảo vệ môi trường. 

BIÊN SOẠN:

Côn trùng: Nguyễn Văn Huỳnh (chủ biên), Ph. D. Côn trùng học

Bệnh cây: Võ Thanh Hoàng, M Sc. Thảo mộc bênh học

Hình ảnh: Trần Văn Hai, Phó tiến sĩ Côn trùng học

                 Lê Tấn lợi, Kỹ sư Nông học Khoa Nông học Trường Đại học Cẩn Thơ

[EBOOK] SÂU BỆNH HẠI CÂY ĂN TRÁI, NGUYỄN VĂN HUỲNH ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook về miễn phí TẠI ĐÂY.

 Từ khoá: c.a.t, cat, CÂY ĂN TRÁI, ctu, đại học cần thơ, đhct, ebook, giáo trình, sâu bệnh cây ăn trái, kỹ thuật trồng cây ăn trái, kỹ thuật phòng trị sâu bệnh hại cây ăn trái, phòng trị sâu bệnh hại cây ăn trái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog