Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CƠ SỞ SINH HỌC VI SINH VẬT (TẬP II), GS. TS. NGUYỄN THÀNH ĐẠT, NXB ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

Cuốn Cơ sở sinh học vi sinh vật tập I đã ra mắt bạn đọc với các chương:

I    - Vi sinh vật - Đối tượng của vi sinh học

II    - Tế bào học vi sinh vật

III    - Đại cương về virus học

IV    - Dinh dưỡng và sinh trưởng phát triển của vi sinh vật

V    - Trao đổi chất ở vi sinh vật

Nội dung tập II gồm các chương:

VI    - Các quá trình lên men

VII    - Vi khuẩn quang hợp và cố định đạm

VIII    - Di truyền và biến dị ở vi sinh vật

IX    - Đại cương về quá trình nhiễm khuẩn và miễn dịch

X    - Đại cương về sinh thái học và vi sinh vật

Cũng như cách viết trong tập I. Ở tập II này trong mỗi chương cũng có ba phần phần từ khóa, phần nội dung và phần câu hỏi ôn tập.

Nội dung tập II đề cập nhiều kiến thức mới về công nghệ vi sinh và công nghệ sinh học, các quá trình lên men, quang hợp, cố định đạm, các quá trình thông tin di truyền ở vi sinh vật và những vấn để chủ yếu của miễn dịch học, sinh thái học vi sinh vật.

Nhiều thành tựu của Việt Nam và thế giới được giới thiệu trong tập II, nhiều quy trình công nghệ đã được sơ đồ hóa, nhiều kiến thức so sánh đã được đưa vào bảng biểu. Trong phần câu hỏi ôn tập đã giới thiệu các câu hỏi truyền thống, câu hỏi suy luận và cả những bài tập nghiên cứu.

Tuy nhiên, vì thời lượng có hạn, lại phải ưu tiên cho các kiến thức có giảng dạy ở phổ thông, nên một số phần rất hay nhưng không thể trình bày kĩ hơn được. Phương pháp trình bày trong tập I cũng như tập II cố gắng góp phần rèn luyện nghể làm thầy. Kênh chữ và kênh hình thống nhất, các kiến thức cơ bản, kiến thức quy luật đã được nhấn mạnh, khắc sâu trong cuốn sách này. Đặc biệt trong tập hai có thêm chương X - đại cương về sinh thái học vi sinh vật nhằm giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất của sinh thái học nhìn ở góc độ vi sinh học. Kiến thức sinh thái học nói chung và sinh thái học vi sinh vật nói riêng là kiến thức tổng hợp, gồm rất nhiều nội dung nhưng vì khuôn khổ sách nên chỉ giới thiệu một số nội dung cơ bản, cập nhật giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận để có thể nghiên cứu tiếp theo chuyên đề này.

Chúng tôi hy vọng cuốn sách giúp ích được cho bạn đọc và xin chân thành cảm ơn những góp ý xây dựng để lần tái bản sau được tốt hơn.

[EBOOK] CƠ SỞ SINH HỌC VI SINH VẬT (TẬP II), GS. TS. NGUYỄN THÀNH ĐẠT, NXB ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, Các quá trình lên men, Vi khuẩn quang hợp và cố định đạm, Di truyền và biến dị ở vi sinh vật, Đại cương về quá trình nhiễm khuẩn và miễn dịch, Đại cương về sinh thái học và vi sinh vật, công nghệ vi sinh và công nghệ sinh học, các quá trình lên men, quang hợp, cố định đạm, các quá trình thông tin di truyền ở vi sinh vật và những vấn để chủ yếu của miễn dịch học, sinh thái học vi sinh vật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog